Vương quốc Bỉ

Vương quốc Bỉ

European Motor Show Brussels tập hợp các mẫu xe độc

Thứ ba 17/01/2012 | 20:42:00

European Motor Show Brussels tập hợp các mẫu xe độc Mẫu xe Toyota FT-86 II. (Nguồn: Internet)

Triển lãm ôtô châu Âu lần thứ 90 tổ chức tại Brussels, trưng bày nhiều mẫu xe độc đáo như Toyota FT-86 II, Citroen C1, Peugeot 108

Triển lãm ôtô châu Âu lần thứ 90 được tổ chức tại thủ đô Brussels, Bỉ, chính thức mở cửa cho công chúng từ một tuần qua, sau lễ khai mạc hết sức hoành tráng với sự có mặt của Thái tử Phillip.

Với tên gọi “European Motor Show Brussels,” các nhà tổ chức thể hiện tham vọng muốn Brussels Salon sẽ trở thành một triển lãm ôtô hàng đầu của châu Âu với các lợi thế như ở vị trí trung tâm châu Âu, gần gũi với các nhà hoạch định chính sách vốn chi phối lĩnh vực và các sản phẩm của ngành công nghiệp này.

Ngoài ra, Brussels Salon còn một lợi thế nữa đó là người Bỉ rất yêu thích ôtô. Không một salon quốc tế nào vượt được Brussels về số lượng khách tham quan. Năm nay, ước tính sẽ có khoảng 600.000 người mê xe hơi và môtô tới tham quan triển lãm.

Triển lãm năm nay hội tụ các hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới và khách tham quan mãn nhãn với đủ các dòng xe, từ siêu sang tới bình dân với đủ các chủng loại và màu sắc.

Hãng Toyota tham gia triển lãm với một trong những gian hàng lớn nhất tại đây. Ngoài mẫu concept car FT-86 II, được coi là “đinh” của gian trưng bày, Toyota còn thu hút khách tham quan bởi các mẫu xe facelift Yago, mẫu xe thân thiện với môi trường như Yaris hay Prius+.

Đặc biệt mẫu xe Yago đã được cải tiến mẫu mã với giàn đèn đuợc bố trí “điệu đà” ở phía trước đã rất hút khách tham quan.

C1 của Citroen và 108 của Peugeot đã cùng với Aygo của Toyota làm thành bộ ba citycar thế hệ thứ hai lần đầu tiên được giới thiệu tại đây sau thời gian 7 năm ba hãng bắt tay liên doanh tại Cộng hòa Séc nhằm sản xuất những chiếc xe hơi được coi là những sản phẩm có ý nghĩa quan trọng đối với cả ba hãng.

Brussels được chọn là nơi để ra mắt bộ ba sản phẩm này chủ yếu do Bỉ là thị trường hết sức quan trọng đối với cả ba hãng trên. Các nhà sản xuất cũng muốn tránh tình trạng các sản phẩm này bị “qua mặt” bởi các sản phẩm của các hãng khác tại triển lãm ở Gieneve, Thụy Sĩ, sắp tới.

Theo nhà sản xuất, Toyota Aygo facelift sản sinh ít khí thải hơn với động cơ 3 xylanh có dung tích 1 lít, từ 105g/km xuống còn 99g/km, đồng thời nó cũng tiêu thụ ít nhiên liệu hơn trong khi động cơ vẫn tương đương 67 sức ngựa.

Thời gian từ khi khởi động tới khi vận tốc đạt 100km/giờ mất khoảng 14,2 giây. Giá khởi điểm của chiếc xe đã lên tới 8.590 pound (bảng Anh).

Năm 2011, Toyota vẫn giữ vững vị trí thứ 11 trong số các hãng ôtô hàng đầu của toàn cầu, với giá trị đạt khoảng 27,8 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2010./.

Thái Vân/Brussels (Vietnam+)