Vương quốc Bỉ

Vương quốc Bỉ

24.000 thanh niên Bỉ tìm việc sẽ không có trợ cấp

Thứ hai 12/12/2011 | 09:53:00

24.000 thanh niên Bỉ tìm việc sẽ không có trợ cấp Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Khoảng 24.000 thanh niên bắt đầu tìm việc làm sau khi rời khỏi trường học sẽ bị mất khoản trợ cấp thất nghiệp vào năm 2012.

Theo trang tin Flandersnews, khoảng 24.000 thanh niên bắt đầu tham gia thị trường lao động sau khi rời khỏi trường học sẽ bị mất khoản trợ cấp thất nghiệp vào năm 2012, do kết quả của những kế hoạch cắt giảm mà chính phủ liên bang mới của Bỉ sẽ áp dụng.

Số liệu của nghiệp đoàn phái xã hội (ABVV) cho biết ước tính sẽ có khoảng 2.500 cư dân Brussels, 4.500 người ở các khu vực thuộc cộng đồng nói tiếng Hà Lan (Flemings) và 17.000 cư dân vùng nói tiếng Pháp (Wallon) sẽ bị tác động bởi kế hoạch cắt giảm trên.

Vùng Wallonia sẽ bị tác động nặng nề hơn vì tỷ lệ thất nghiệp tại đây cao hơn. Jef Maes thuộc ABVV giải thích: “Nếu tại vùng nói tiếng Hà Lan Flanders, cứ 10 người thất nghiệp thì có một người tìm được việc làm, con số này là 1/30 tại vùng nói tiếng Pháp. Điều này có nghĩa là giới thanh niên cũng sẽ cảm nhận được hậu quả của kế hoạch trên.”

Jef Maes còn dự đóan rằng ngày càng có nhiều người sẽ phải từ bó những thành phố lớn như Antwerp và Ghent, vì tỷ lệ thất nghiệp tại các thành phố lớn ngày càng tăng cao. Những quy định mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2012, song ABVV cho rằng luật mới này trước tiên cần phải được thông qua tại quốc hội liên bang trước khi bất kỳ thay đổi nào đối với hệ thống được áp dụng.

Những quy định mới do chính quyền của ông Di Rupo đề xuất có nghĩa rằng những người không có việc làm sẽ phải chờ lâu hơn để có thể nhận được trợ cấp thất nghiệp. Đồng thời, những điều kiện để được nhận trợ cấp cũng sẽ trở nên khắt khe hơn nhiều./.

Thái Vân/Brussels (Vietnam+)