Cộng hòa Pháp

Cộng hòa Pháp

Tin tức

1

Năng lực cảnh sát Pháp bị nghi ngờ sau vụ nổ súng

Điều khiến dư luận Pháp khó hiểu là đối tượng tình nghi gây ra vụ nổ súng đã được Cục tình báo nội địa Pháp theo dõi "từ nhiều năm."

1

Người dân Pháp kỳ vọng những cam kết hiện thực

Trong cuộc vận động tranh cử, điều người dân Pháp kỳ vọng nhiều nhất vào các ứng cử viên là phải hiện thực hóa các cam kết tranh cử. Các ứng cử viên khi bước vào cuộc đua chính thức hoàn toàn bình đẳng với nhau, nhất là quyền được phát ngôn với lượng thời gian được tính bằng nhau trên các phương tiện thông tin đại chúng và được giám sát chặt chẽ theo quy định của luật bầu cử.

1

Triển lãm các bức tranh sáng tác trên nền thơ Việt

37 bức tranh của họa sỹ Dominique Miscault, sáng tác trên nền các bài thơ của nhà thơ Trần Đăng Khoa, đang được trưng bày tại Pháp.

1

Vụ xả súng trường Do Thái là "thảm kịch quốc gia"

Tuyên bố vụ xả súng vào trường Do Thái là một "thảm kịch quốc gia," ông Sarkozy nhấn mạnh sẽ tăng an ninh cho các trường Do Thái, Hồi giáo.

1

Bầu cử Tổng thống Pháp: Ưu thế nghiêng về cánh tả

Chỉ còn khoảng một tháng nữa, cuộc bầu cử tổng thống Pháp sẽ diễn ra và hiện nay, ưu thế đang nghiêng về các ứng viên cánh tả.

1

Jean-Marie Le Penn: "Tổng thống Sarkozy thất bại"

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Người Paris Chủ nhật (Parisien Dimanche), ông Jean-Marie Le Pen, chủ tịch danh dự của đảng Mặt trận Quốc gia (FN) và là cha của ứng cử viên Marine - Le Pen, đã đánh giá bảng tổng kết nhiệm kỳ của Tổng thống Nicolas Sarkozy là "hoàn toàn tiêu cực." Ông đồng thời cho rằng tổng thống sắp mãn nhiệm này sẽ "bị đánh bại" trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp lần này.