Cộng hòa Italy

Cộng hòa Italy

Tin tức

1

Chính phủ mới ở Italia giành tín nhiệm tại Thượng viện

Chính phủ liên minh mới của Italy, đứng đầu là Thủ tướng Enrico Letta, đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Thượng viện nước này.

1

Chính phủ mới Italy dễ dàng vượt bỏ phiếu tín nhiệm

Tối 29/4 theo giờ địa phương, chính phủ liên minh tả - hữu mới ở Italy đứng đầu là Thủ tướng Enrico Letta đã dễ dàng vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Hạ viện với tỷ lệ ủng hộ áp đảo. Cụ thể là chính phủ mới đã nhận được 453 phiếu ủng hộ, 153 phiếu chống và 17 phiếu trắng. Theo lịch trình, chính phủ mới dự kiến sẽ phải trải qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm thứ hai tại Thượng viện vào ngày 30/4.

1

Italy: 8 tiếng súng nổ bên ngoài Phủ Thủ tướng

Sáng 28/4, một người đàn ông đã nổ súng bên ngoài Phủ Thủ tướng Italy ở thủ đô Rome, làm hai sỹ quan cảnh sát bị thương.

1

Chính phủ liên minh mới Italy chính thức nhậm chức

Sáng 28/4 theo giờ địa phương, chính phủ liên minh tả-hữu mới của Italy đứng đầu là Thủ tướng Enrico Letta đã chính thức nhậm chức.

1

Thủ tướng Italy đã thành lập được chính phủ mới

Thủ tướng Letta đã giành được sự ủng hộ của các chính đảng khác và có thể lập một chính phủ liên minh tả - hữu mới gồm 21 bộ trưởng.

1

Tổng thống Italy chỉ định ông Letta lập chính phủ

Tổng thống Italy chỉ định ông Enrico Letta, đứng ra thành lập chính phủ mới nhằm chấm dứt bế tắc chính trị kéo dài gần 2 tháng qua.