Cộng hòa Ấn Độ

Cộng hòa Ấn Độ

Tin tức

1

Ấn Độ triển khai nghiên cứu phát triển “lính robot”

Tổ chức Nghiên cứu & Phát triển quốc phòng Ấn Độ nghiên cứu phát triển “lính robot” nhằm đẩy mạnh khả năng chiến đấu không cần người.

1

"Ấn Độ là nước sản xuất bông lớn nhất vào năm 2022"

Theo FAO, Ấn Độ sẽ vượt Trung Quốc trở thành nước sản xuất bông lớn nhất thế giới vào năm 2022 nhờ tốc độ tăng sản lượng cao hơn.

1

Những "bài toán khó” đang chờ tân Thủ tướng Pakistan

Trở lại đỉnh cao quyền lực sau 14 năm sóng gió và lập được kỷ lục này là một vinh dự lớn đối với Thủ tướng Sharif, tuy nhiên đi kèm với đó là những thách thức đang chờ ông, trong đó phục hồi kinh tế được coi là cuộc “sát hạch” đầu tiên. Chỉ ít ngày sau khi nhậm chức, chính phủ mới sẽ phải trình ngân sách tài khóa 2013-2014. Bên cạnh đó, xây dựng và cân bằng quan hệ với các nước lớn, các nước láng giềng, chống chủ nghĩa khủng bố, chủ nghĩa cực đoan... cũng là những bài toán khó đòi hỏi phải có “cách giải” sáng tạo và chính xác của người đứng đầu chính phủ.

1

Thúc đẩy hợp tác hai đảng cộng sản Việt Nam-Ấn Độ

Tiếp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Ấn Độ, Tổng Bí thư mong muốn hai đảng tiếp tục đẩy mạnh hợp tác nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước.

1

Ấn Độ xây dựng thêm căn cứ không quân cho Sukhoi

Ngày 27/5, Ấn Độ đã khởi công xây dựng căn cứ không quân cho máy bay chiến đấu Su-30 MJI tại Thanjavur, bán đảo miền Nam nước này.

1

Tổng thống Afghanistan tới Ấn Độ tìm trợ giúp quân sự

Tổng thống Afghanistan đề nghị Ấn Độ tăng cường hỗ trợ mọi mặt, nhất là việc củng cố năng lực cho quân đội và lực lượng an ninh.