Hãng RIM tập trung "tấn công" thị trường châu Phi
Chủ nhật 19/08/2012 | 20:36:00
Ảnh minh họa. (Nguồn: channelstv)
Ngoài Nam Phi, RIM quyết định đầu tư vào Nigeria và chọn nước này là thị
trường để tung các mẫu sản phẩm BlackBerry 10 đầu năm sau.
Hồi đầu năm, một cuộc khảo sát tại Nam Phi cho thấy, 5.000 thần dân công nghệ
tuổi từ 8-22 tại quốc gia này đã lựa chọn điện thoại BlackBerry là chiếc điện
thoại được yêu thích nhất, hay là "phụ kiện" được ưa chuộng nhất và cái tên
BlackBerry cũng được 5.000 người này bình chọn là thương hiệu được yêu thích
nhất.
Tuy nhiên, Nam Phi không phải là quốc gia châu Phi duy nhất mà BlackBerry gặt
hái được thành công.
Tại Nigeria, trong một khảo sát hồi tháng Sáu, RIM cũng là một trong ba nhà sản
xuất điện thoại bán chạy nhất.
Ngoài ra, mẫu điện thoại BlackBerry Curve 8520 còn là cái tên chiếm ngôi vị quán
quân tại cả Nigeria, Ai Cập và Nam Phi.
Có lẽ đó chính là lý do khiến RIM tiếp tục tăng cường đầu tư vào lục địa đen.
RIM đã triển khai nhiều gói dịch vụ Internet, cả trả trước và trả sau, mang tên
BlackBerry Internet Service tại châu Phi.
Bên cạnh đó, RIM đã mở thêm một văn phòng tại Nigeria và dự định lựa chọn quốc
gia này là một trong những thị trường để tung các mẫu sản phẩm BlackBerry 10 vào
đầu năm sau.
Với sự đầu tư mạnh mẽ này, BlackBerry đã góp phần biến châu Phi trở thành thị
trường di động lớn thứ hai thế giới với mức tăng trưởng 30% mỗi năm trong vòng
một thập kỷ qua./.
Đại Hải (Vietnam+)