Jamahiriya Arập Libya Nhân dân Xã hội chủ nghĩa vĩ đại

Jamahiriya Arập Libya Nhân dân Xã hội chủ nghĩa vĩ đại

Tin tức

1

Phiến quân Libya cam kết sẽ rút khỏi quyền lực

Hội đồng dân tộc chuyển tiếp cam kết sẽ rút khỏi quyền lực sau thời gian tám tháng kể từ khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ.

1

Thanh lý hợp đồng cho lao động xuất khẩu tại Libya

108 lao động từ Libya tại 3 huyện nghèo của tỉnh Lào Cai là Mường Khương, Bắc Hà, Si Ma Cai sẽ được thanh lý hợp đồng, từ 11-31 triệu đồng.

1

Quân đội Libya giành thắng lợi ở cứ địa Misrata

Quân đội Libya đã bước đầu giành thắng lợi tại cứ điểm trọng yếu Misrata và đang tiếp tục tiến quân vào trung tâm thành phố.

1

Quân Chính phủ Libya lần đầu dùng tên lửa Scud

Một quan chức quân đội Mỹ cho biết hôm 14/8, lực lượng của chính phủ Libya đã bắn tên lửa Scud lần đầu tiên từ khi nổ ra xung đột.

1

Quân nổi dậy tại Libya kiểm soát thêm một thị trấn

Quân nổi dậy ở Libya tuyên bố đã giành quyền kiểm soát từ tay các lực lượng của ông Gaddafi "hầu hết" thị trấn duyên hải Zawiyah.

1

Libya: Rạn nứt ngày càng sâu trong phe nổi dậy

Tình hình hiện nay ở Libya giống với việc nước này bị chia cắt. Thêm vào đó là rạn nứt và chia rẽ sâu sắc giữa các phe phái trong nội bộ phe nổi dậy. Một mâu thuẫn nội tại lớn của TNC là cuộc đối đầu hiện nay giữa phái quân sự và phái dân sự. Theo tạp chí Statafrik, phái quân sự cho rằng TNC ngày càng ít đại diện cho họ hơn và phê phán TNC đã không thành công trong việc xin vũ khí hạng nặng của phương Tây và các nước vùng Vịnh. Việc bổ nhiệm một số đại sứ của TNC tại các nước châu Âu dường như cũng không làm hài lòng tất cả các phe nhóm.