Jamahiriya Arập Libya Nhân dân Xã hội chủ nghĩa vĩ đại

Jamahiriya Arập Libya Nhân dân Xã hội chủ nghĩa vĩ đại

Tin tức

1

Lybia: Nóng dần cuộc chạy đua của các công ty dầu

Ngay khi thủ đô Tripoli chưa im tiếng súng, các công ty dầu mỏ quốc tế, nhất là các công ty của phương Tây, đã ráo riết chuẩn bị quay lại Libya để giành nguồn "vàng đen" tại quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất châu Phi này. Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) Mustafa Abdul Jajil khẳng định, Libya thời hậu Gaddafi sẽ có những quan hệ đặc biệt với các nước đã ủng hộ lực lượng nổi dậy lật đổ chính quyền cũ.

1

NATO sẽ vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh tại Libya

NATO tuyên bố sẽ tiếp tục sứ mệnh tại Libya vì những lực lượng trung thành với ông Gaddafi vẫn là mối đe dọa đối với dân thường.

1

"Những người bạn của Libya" nhóm họp tại Pháp

Khoảng 60 nước sẽ họp tại Paris trên danh nghĩa "những người bạn của Libya" nhằm ủng hộ ủng hộ về tài chính và ngoại giao cho NTC.

1

Liên minh châu Phi đặt điều kiện để công nhận NTC

AU chỉ công nhận NTC với điều kiện thể chế này khẳng định họ sẽ lập một chính phủ liên hiệp bao gồm tất cả các thành phần ở Libya.

1

Algeria cấp giấy thông hành cho gia đình Gaddafi

Algeria cấp cho một số thành viên gia đình của nhà lãnh đạo Muammer Gaddafi đang lánh nạn giấy thông hành để sang nước thứ ba.

1

Lực lượng trung thành Gaddafi phục kích phe đối lập

Lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi phục kích các tay súng chống đối tại thị trấn Ragdalin ở miền Tây.