Cộng hòa Hy Lạp

Cộng hòa Hy Lạp

Tin tức

1

Người dân Hy Lạp tiếp tục tổ chức vòng bãi công mới

Những người dân Hy Lạp, vốn tức giận kế hoạch "thắt lưng buộc bụng" mới của chính phủ, tiếp tục vòng bãi công mới vào cuối tuần này.

1

Đoàn Đảng Cộng sản Việt Nam làm việc tại Hy Lạp

Đoàn Đảng Cộng sản VN do phó giáo sư, tiến sỹ Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản dẫn đầu, đã thăm và làm việc ở Hy Lạp.

1

Các chủ nợ vẫn bất đồng việc giúp Hy Lạp thoát nợ

"Bộ ba" cứu trợ Hy Lạp - gồm EC, ngân hàng ECB và IMF - vẫn bất đồng về cách thức kéo quốc gia này ra khỏi bờ vực khủng hoảng nợ công.

1

Hy Lạp: Tổng bãi công biến thành cuộc bạo loạn

Ngày 26/9, cuộc tổng bãi công kéo dài 24 giờ nhằm phản đối các biện pháp cắt giảm chi tiêu của Chính phủ Hy Lạp đã biến thành cuộc bạo loạn sau khi một nhóm người biểu tình ném đá, chai lọ và bom xăng vào cảnh sát ở quảng trường trước tòa nhà Quốc hội tại thủ đô Athens. Nhiều thanh niên quá khích còn ném vỡ các cửa sổ và đốt lửa tại quảng trường. Cảnh sát buộc phải sử dụng hơi cay và xe phun nước để giải tán đám đông. Hiện 100 người đã bị bắt giữ và ít nhất 5 cảnh sát bị thương.

1

Chủ tịch Quốc hội Hy Lạp Meimarakis tạm từ nhiệm

Chủ tịch Quốc hội Hy Lạp Meimarakis đã tạm từ nhiệm vì những bê bối liên quan vụ điều tra tham nhũng nhằm vào 32 nghị sĩ nước này.

1

Báo cáo chủ nợ của Hy Lạp: Hoãn tới sau bầu cử Mỹ

Báo cáo của ba chủ nợ gồm EU, IMF và ECB về khả năng đáp ứng điều khoản cứu trợ của Hy Lạp bị trì hoãn đến sau ngày bầu cử QH Mỹ.